นักเรียนนายสิบซึ้งน้ำใจแฟนสาว


นักเรียนนายสิบซึ้งใจ อ่านจดหมายแฟน

ภาพดัดแปลงจาก: @up2youha

เป็นที่ทราบกันดีว่าการเข้ารับการฝึก ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนายสิบ นายร้อย หรือโรงเรียนเตรียมทหารนั้น ล้วนเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของลูกผู้ชายหลายๆ คน เพราะต้องฝึกอย่างหนักหน่วง อีกทั้งยังแทบจะไม่มีเวลาได้ติดต่อกับคนรอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนสาว 

งานนี้ไม่ใช่แค่เจ้าตัวเท่านั้นที่ต้องอดทน เพราะคนที่มีแฟนเป็นตำรวจหรือทหารก็ต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบททดสอบของความสัมพันธ์กันเลยทีเดียว เพราะต่างฝ่ายต่างต้องอดทนรอ และเป็นกำลังใจให้กันและกัน 

จดหมายถือเป็นอีกช่องทางที่จะได้ติดต่อสื่อสารกับคนที่รัก เห็นได้เลยว่ากำลังใจที่ได้จากตัวหนังสือนั้นสำคัญมากแค่ไหน เมื่อดูจากน้ำตาลูกผู้ชายของนักเรียนนายสิบ ที่เปิดอ่านจดหมายจากแฟนแล้วถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ พาเพื่อนนักเรียนทั้งกองร้อยให้เสียน้ำตาไปพร้อมๆ กัน 

นักเรียนนายสิบซึ้งใจ อ่านจดหมายแฟน

ภาพประกอบ นสต.นปพ.ร้อย 1 ค่ายสุริโยทัย – ปัตตานี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นสต.นปพ.ร้อย 1 ค่ายสุริโยทัย – ปัตตานี” แชร์คลิปเหตุการณ์สุดซึ้งใจ ขณะนักเรียนนายสิบตำรวจกำลังอ่านจดหมายที่ได้รับจากแฟนสาวให้เพื่อนๆ ทั้งกองร้อยฟัง 

นักเรียนนายสิบซึ้งใจ

ภาพประกอบ @up2youha

เนื้อความในจดหมายจากแฟนสาวของนักเรียนท่านนี้ระบุว่า ไม่ต้องเป็นกังวล จะรอ และจะไม่มีคนอื่น นอกจากนี้ยังบอกให้อดทน และให้กำลังใจให้สู้กับการฝึก เจ้าตัวอ่านจดหมายไปพร้อมกับน้ำตาแห่งความสุข และความซึ้งใจ 

นักเรียนนายสิบซึ้งใจ เสียน้ำตาลูกผู้ชาย

ภาพประกอบ @up2youha


1 ฉบับ สะเทือนทั้งกองร้อย 


ไม่ใช่แค่เจ้าตัวที่ต้องเสียน้ำตา เพราะเพื่อนนักเรียนที่ได้ฟังจดหมายก็พากันร้องไห้ด้วยความซึ้งใจ 

นักเรียนนายสิบซึ้งทั้งกองร้อย

ภาพประกอบ @up2youha

ตอนท้ายคลิป นักเรียนนายสิบตำรวจเจ้าของจดหมายก็ได้ฝากคำสัญญาถึงแฟนสาว ว่าจะกลับไปหา ขอให้อดทนรอตนก่อน


ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจนักเรียนนายสิบ


คลิปดังกล่าวได้ถูกนำไปเผยแพร่ต่อผ่านหลากสื่อ หลายช่องทาง อาทิ เพจอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า up2youha ซึ่งได้มีการแชร์คลิปดังกล่าว แถมยังมีผู้ใช้หลายๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และให้กำลังใจ แม้กระทั่งดาราสาว แอน ทองประสม (@annethong) ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกัน 

นักเรียนนายสิบซึ้งใจ

ภาพประกอบ @up2youha

ให้กำลังใจนักเรียนนายสิบ

ภาพประกอบ @up2youha

ให้กำลังใจ

ภาพประกอบ @up2youha

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ที่สร้างสีสันให้กับโลกโซเชียล แถมยังเป็นเรื่องราวสร้างกำลังใจให้กับใครหลายๆ คนอีกมากมายด้วย

ไม่ว่าจะด้วยหน้าที่ หรือการเดินทางตามความฝันก็ตาม แต่การที่ต้องห่างจากคนที่เรารัก หรือคนสำคัญในชีวิตนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะเข้มแข็งแค่ไหน ก็เห็นจะต้องอ่อนไหวให้เรื่องความรักจริงๆ