พลเมืองดีช่วยเด็กจมน้ำที่หาดบางแสน


ช่วยเด็กจมน้ำ

ภาพดัดแปลงจาก Manager Online และ Chonburinews

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jiraroj Janarge ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะพลเมืองดีกำลังให้การช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 9 ขวบ รอดชีวิตจากการจมน้ำอย่างหวุดหวิดหลังลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดบางแสน 

โพสพลเมืองดี

ภาพประกอบ Manager Online


น้ำใจคนไทยช่วยเหลือกัน


จากการสอบถามพลเมืองดีคนดังกล่าว โดยภายหลังทราบชื่อคือ นายณรงค์ โกมล อายุ 32 ปี นายณรงค์ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนและครอบครัวกำลังลงเล่นน้ำอยู่ที่บริเวณชายหาดบางแสน และเห็นเหมือนมีคนกำลังโบกมือขอความช่วยเหลือ จึงตัดสินใจว่ายน้ำตรงเข้าไปช่วย
ช่วยเด็กจมน้ำ

ภาพประกอบ Chonburinews

พลเมืองดีช่วยเด็กจมน้ำ

ภาพประกอบ Chonburinews

แต่เนื่องด้วยคลื่นลมที่มีกำลังแรง ตนเองก็เกือบจะจมน้ำเช่นกัน เคราะห์ดีที่คนเล่นน้ำบริเวณใกล้เคียงมีห่วงยาง ตนจึงขอห่วงยางนั้นมาเพื่อนำไปช่วยเด็กหญิง ต่อมาพ่อของเด็กหญิงได้เข้ามาสมทบ แต่ด้วยความที่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้ช่วยกันใช้ห่วงยางพาเด็กหญิงกลับขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

พลเมืองดีช่วยเด็กจมน้ำ

ภาพประกอบ Manager Online

ทั้งนี้ นายกิตติพงษ์ ไตรบุญ ประธานกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากช่วงนี้บริเวณชายหาดบางแสนมีคลื่นลมแรง และได้มีการเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำอยู่เสมอๆ

นี่ถือเป็นตัวอย่างของอุบัติเหตุทางน้ำ และเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองระมัดระวังดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดทุกครั้งที่ลงเล่นน้ำ นอกจากนี้ ควรติดตามพญากรณ์อากาศ รวมไปถึงการแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ 

ทางด้านของศูนย์กู้ชีพทางทะเล ฉลามขาว จะมีการมอบเข็มเชิดชูเกียรติ และใบประกาศนียบัตรให้กับนายณรงค์ ในฐานะพลเมืองดีต่อไป