ลิซ่า แบล็คพิงค์ ยืนหนึ่งในอินสตาแกรมเกาหลีด้วยยอดฟอลโลว์ 23.1 ล้านคน

อินสตาแกรมลิซ่าครองอันดับหนึ่งในวงการเกาหลี


ภาพดัดแปลงจาก: @lalalalisa_m, Koreaboo

ผ่าน 2019 มาครึ่งปี การจัดอันดับต่างๆ ในวงการบันเทิงทั้งไทยและเทศก็มีออกมาให้เห็นมากมาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือ 10 อันดับท็อปอินสตาแกรมในวงการเค-ป็อปที่มียอดฟอลโล่มากที่สุดในตอนนี้

แน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ 4 สาวจากวง แบล็คพิงค์ จะติดอันดับท็อป 10 นี้ เพราะแต่ละเพลงของพวกสาวๆนั้นฮิตติดหูแฟนๆ อาทิ Let’s Kill This Love ที่เป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก สำหรับชาวไทยอย่างเราแล้ว เมื่อเราทราบว่าสาวลิซ่ายืนเด่นอยู่ที่อันดับหนึ่ง ก็อดดีใจแทนเพราะเธอเป็นสมาชิกสาวไทยหนึ่งเดียวของกลุ่ม

โดยอินสตาแกรมของลิซ่ายืนหนึ่งด้วยยอดผู้ติดตาม 23.1 ล้านคน (ณ เวลาที่เขียน) ในขณะที่สมาชิกของแบล็คพิ้งค์อีกคนอย่างเจนนี่ (@jennierubyjane) ก็ตามมาติดๆ ด้วยยอดผู้ติดตาม 19.6 ล้านคน  


แฟนๆ จากสองประเทศ


การที่ยอดผู้ติดตามอินสตาแกรมของลิซ่าพุ่งทะยานอย่างที่เห็น น่าจะเป็นเพราะว่าเธอมีฐานแฟนคลับที่เข้มแข็งอยู่ในทั้งประเทศไทยและเกาหลีใต้

เมื่อต้นปีนี้ แฟนคลับของลิซ่าได้รวมตัวกันในโลกออนไลน์เพื่อปกป้องเธอด้วยแฮชแท็ก “#savelisa” เมื่อมีแฟนเค-ป็อปบางกลุ่มออกมาโจมตีลิซ่าด้วยการเหยียดรูปร่างหน้าตาที่ดูเป็นคนไทยของเธอ

ลิซ่าและสมาชิกวงแบล็คพิงค์

ภาพประกอบ: @lalalalisa_m


5 สิ่งน่ารู้เกี่ยวกับลิซ่าแบล็คพิงค์


  • ชื่อจริงของลิซ่าคือ “ลลิษา มโนบาล”

แฟนคลับชาวไทยมักจะรู้สึกภูมิใจเมื่อพูดถึงชื่อไทยเต็มๆ ของลิซ่า ในขณะที่แฟนคลับคนอื่นๆ ทั่วโลกเรียกสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ด้วยชื่อเล่นของเธอ แต่ว่าน้อยคนที่จะรู้ว่าชื่อเดิมตั้งแต่เกิดของลิซ่าคือ ปราณปรียา และมีชื่อเล่นเดิมว่า ป๊อกแป๊ก 

ภาพประกอบ: Allure 

  • ลิซ่ามาจากจังหวัดบุรีรัมย์

บุรีรัมย์เป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคอีสานของประเทศไทย มีชื่อเสียงในด้านกีฬาฟุตบอล โดยหนึ่งในข่าวที่สื่อไทยและแฟนๆ ต่างชื่นชมคือความติดดินของเธอ เมื่อมีแฟนผู้โชคดีแอบถ่ายภาพเธอที่กำลังรอขึ้นรถทัวร์จากบุรีรัมย์มากรุงเทพฯ

ภาพประกอบ: Sanook

  • ลิซ่าเป็นสาวน้อยสี่ภาษา

ในบรรดาสมาชิกในวงแบล็คพิงค์ทั้งหมด ลิซ่าเป็นคนที่พูดภาษาต่างประเทศได้มากที่สุดถึง 4 ภาษาได้แก่ภาษาบ้านเกิดนั่นคือไทย เกาหลี อังกฤษ และญี่ปุ่น ทำให้นอกจากจะเต้นเก่งร้องเก่งแล้ว ลิซ่ายังนับว่าเป็นตัวแม่ด้านภาษาอีกด้วย

ภาพประกอบ:K Bee

  • ลิซ่าอยากเปิดร้านอาหารไทยในเกาหลีใต้

ในรายการสัมภาษณ์ทางวิทยุเมื่อปี 2017 ลิซ่าได้บอกกับผู้จัดรายการว่าเธอชอบกินก๋วยเตี๋ยวระหว่างคุยกันเรื่องสิ่งที่ชอบในประเทศตัวเอง เธอยังบอกอีกว่าอยากจะเปิดร้านอาหารไทยในประเทศเกาหลีใต้ “ฉันเสียดายที่คนไม่ค่อยรู้ว่าก๋วยเตี๋ยวไทยอร่อยขนาดไหน สักวันหนึ่งฉันอยากจะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่นี่”

ภาพประกอบ: Annatar House

  • ไอดอลด้านการเต้นของลิซ่าคือสมาชิกวง “ทไวซ์  (TWICE)”

ในฐานะสาวเท้าไฟ ลิซ่าเปิดเผยว่าเธอมอง โมโม่ (Momo) จากวงเกิร์ลกรุ๊ปทไวซ์เป็นไอดอลในด้านการเต้น สำหรับตัวของลิซ่าเอง เธอใช้เวลาฝึกซ้อมกว่าห้าปีก่อนเดบิ้วต์กว่าเธอจะได้เต้นเก่งแบบที่เราเห็นกันทุกวันนี้

ภาพประกอบ: We Heart It

ใครยังไม่ได้ติดตามลิซ่าบนอินสตาแกรม สามารถกดฟอลได้ที่นี่เลย @lalalalisa_m มาช่วยรักษาตำแหน่งให้เธอเป็นอันดับหนึ่งบนอินสตาแกรมต่อไปกันเถอะ

Eddie Jirayu: