วู้ดดี้ถ่ายพรีเวดดิ้งเตรียมแต่งงานอีกครั้ง


วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง

ภาพดัดแปลงจาก: Woody

เชื่อว่ากลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศกำลังตื่นตัวและตั้งหน้าตั้งตารอ “พระราชบัญญัติคู่ชีวิต” หรือ พ.ร.บ.คู่ชีวิต ที่จะทำให้กลุ่มคนหลากหลายทางเพศมีสิทธิมากขึ้น 

วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง
ภาพประกอบ: Woody

ปัจจุบันประเทศไทยเปิดกว้างในเรื่องเพศมากขึ้น ทำให้การคบหา และการแสดงออกซึ่งความรักของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีอิสระ และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น อีกหนึ่งคู่ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนรู้จักกันดี คือ วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา และ โอ๊ต อัครพล ที่คบหาดูใจกันมากว่า 9 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจจัดงานวิวาห์แบบเรียบง่ายไปเมื่อ 5 ปีก่อนที่จังหวัดภูเก็ต 

งานแต่งวู้ดดี้
ภาพประกอบ: MThai

งานแต่งวู้ดดี้
งานแต่งงานที่จังหวัดภูเก็ต
ภาพประกอบ: MThai

ทั้งคู่มักจะมีภาพถ่าย และโมเม้นต์หวานๆ ให้เหล่าผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้อิจฉาตาร้อนกันอยู่เรื่อยๆ แถมล่าสุดวู้ดดี้ พิธีกรชื่อดัง ยังเผยภาพชุดสุดหวานของตนกับแฟนหนุ่มผ่านโซเชียลมีเดีย ที่ทั้งคู่ลงทุนบินไปเก็บภาพสวยๆ กันถึงเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโลเคชั่นหลักอยู่บริเวณใจกลางเมืองอย่าง Time Square นั่นเอง

Woody พรีเวดดิ้งภาพประกอบ Woody


วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง โอ๊ต เตรียมแต่งงานอีกครั้ง


นอกจากจะแชร์โมเม้นต์หวานๆ ให้ได้ดูกันแล้ว วู้ดดี้ก็ได้เผยอีกว่า ภาพชุดที่ถ่ายมาทั้งหมดนี้ ตนและแฟนหนุ่มตั้งใจจะใช้เป็นภาพ Pre-wedding สำหรับงานแต่งงานที่ตั้งใจจะจัดขึ้นอีกครั้งหลังจาก พ.ร.บ.คู่ชีวิตได้รับการอนุมัติ 

วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง

ภาพประกอบ Woody

วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง

ภาพประกอบ Woody

วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง

ภาพประกอบ Woody

นอกจากนี้ ทั่งคู่ยังตั้งใจให้ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเท่าเทียมทางเพศอีกด้วย ดังที่ระบุไว้ในข้อความที่โพสผ่านโซเชียลมีเดียว่า 

“และนี่คือเซตภาพ Pre-Wedding ของวู้ดดี้และโอ๊ต @otechab ที่มีค่ากับเราทั้งคู่มาก กว่าจะได้มาเราทั้งเขิน และต้องอาศัยความกล้ากลาง Times Square แต่ก็แลกมาซึ่งภาพที่ทรงพลัง และสื่อถึงความเท่าเทียมที่เราอยากให้เกิดขึ้นเร็วๆนี้ เพราะเราหวังว่าจะได้ใช้ภาพเซตนี้ในวันที่ พ.ร.บ.คู่ชีวิตผ่าน และเราจะได้แต่งงานกันอีกครั้งอย่างถูกต้อง ตามกฎหมาย 🔺: We​ hope these will be our pre-wedding photos for when Thailand’s Civil Partnership law is passed. This is a meaningful photoset for both of us, not only because it is symbolic of our love, but because it represents our hope to one day see full recognition of LGBT rights in Thailand. #WandO #lovewins #loveislove#anythingispossible#thebuttonupbespoke

วู้ดดี้ ถ่ายพรีเวดดิ้ง

ภาพประกอบ @woodytalk


เพื่อนๆ แห่แสดงความยินดี


หลังจากภาพทั้งหมดถูกเผยแพร่ออกไป เพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการบันเทิง รวมไปถึงเหล่าบรรดาแฟนคลับ ต่างก็เข้ามาร่วมกันแสดงความยินดี และชื่นชมในความรักของทั้งคู่กันอย่างล้นหลาม 

ชื่นชมวู้ดดี้โอ๊ตภาพประกอบ @woodytalk

ชื่นชมวู้ดดี้โอ๊ต

ภาพประกอบ @woodytalk

จากกระแสตอบรับในด้านบวกที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าสังคมไทยนั้นเปิดรับความหลากหลายมากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ดีๆ ที่ชี้ให้เห็นสิทธิและความเท่าเทียมซึ่งกลุ่มคนที่มีหลากหลายทางเพศควรได้รับ และเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนกล้าเป็นในสิ่งที่รัก และกล้าที่จะแตกต่าง