หนุ่มเชียงใหม่เจอตัวหญิงขโมยเนื้อทำลาบ ไม่ขอเอาผิดเพราะเป็นวันแม่

หนุ่มให้อภัยสาวขโมยเนื้อ


ภาพดัดแปลงจาก: Aum AUm

พุทโธ ธัมโม สังโฆ คนเราถูกขโมยอะไรก็ไม่เจ็บใจเท่าถูกขโมยของรัก โดยเฉพาะถ้าของรักนั้นเป็นของที่เราอยากกิน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานาย สุริยา ดีมูล พ่อค้าลำไยชาวเชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพในเฟซบุ๊คส่วนตัว Aum AUm ตามหาหญิงมือดีที่มาคว้าถุงเนื้อที่ซื้อเอาไว้ทำลาบพื้นเมืองจากรถจักรยานยนต์ของตนกลางตลาดสดในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่สนใจถุงเครื่องปรุงที่อยู่ข้างๆ ในขณะที่นายสุริยาและภรรยากลับเข้าไปซื้อของ ทำให้เจ้าตัวถึงกับเขียนในแคปชั่นเชิงขำขันว่า “ลักอะหยังบะลัก… มาลักจิ้นลาบ ตึงบ่ยอม!!!!” (จะขโมยอะไรก็ไม่ขโมย มาขโมยเนื้อลาบ ยอมไม่ได้!!!)

ภาพดัดแปลงจาก: Aum AUm

เมื่อพบว่าถุงเนื้อหายไปจึงพยายามสอบถามคนรอบข้างๆ และโชคดีที่บริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดชัดเจนซึ่งจับภาพหญิงวัยกลางคนเดินด้อมๆ มองๆ มาที่รถ ก่อนที่จะลงมือหยิบถุงเนื้อและเดินหายไป ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรหางดง พร้อมโพสต์ภาพและวิดีโอลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว

วินาทีคว้าถุงเนื้อ

ภาพประกอบ:Chiangmai News


“ให้เขาได้กลับตัวกลับใจ”


วันที่ 12 สิงหาคม 2562 หนึ่งวันให้หลังจากโพสต์แรก นายสุริยาได้ทำการโพสต์อีกครั้งพร้อมกับขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ข่าวดังกล่าวจนตำรวจสามารถตามตัวหญิงผู้กระทำผิดได้

อย่างไรก็ดี นายสุริยาขออนุญาตไม่เปิดเผยตัวหรือรายละเอียดของหญิงรายดังกล่าวเพิ่มเติม โดยให้เหตุผลว่าตัวเองและภรรยาอยากจะให้เขากลับตัวกลับใจเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ และเป็นตัวอย่างแม่ที่ดีของสังคมต่อไปในอนาคต หลังจากนี้ตนเองจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการต่อไป

ภาพดัดแปลงจาก: Aum AUm

ในบางครั้ง โอกาสที่จะแสดงนํ้าใจต่อเพื่อนร่วมสังคมอาจจะมาในเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดเกินคาดคิดอย่างเช่นในกรณีนี้ ซึ่งสำหรับนายสุริยาแล้ว การให้โอกาสและให้อภัยคนจากความผิดเล็กๆ น้อยๆ นี้ นับว่าเป็นการเพิ่มพลังบวกให้กับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวันแม่ซึ่งเต็มไปด้วยความรัก

Eddie Jirayu: