ดูออกเลยหรอครับคุณตำรวจ


หมวกกันน็อก

ดัดแปลงจาก: tanit bussabong 

กฏการจราจรเบื้องต้นที่เราทุกคนรู้ก็คือ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ รวมถึงผู้ซ้อนท้ายทุกคนจะต้องสวมหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัย และเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ก็ก้าวข้ามคำว่าปลอดภัยออกไปอีกหลายระดับเลยทีเดียว

ตำรวจจับ

ภาพประกอบ: thairath

เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2562 จังหวัดนครนายก เมื่อมีนักเรียนขับรถจักรยานยนต์ซ้อนสามไม่สวมหมวกกันน็อกไปโรงเรียน 

ด.ต. ธนิต บุษบงค์ ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.เมืองนครนายก เล่าว่าขณะปฏิบัติหน้าที่ ตนได้เห็นจักรยานยนต์คันนี้ซ้อนสามกันมาแต่ไกล พอมองไกลๆ ก็คิดว่าใส่หมวกกันน็อก แต่พอมาดูใกล้ๆ พบว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่เห็นนั้นคือ หม้อ

หมวกกันน็อก

ภาพประกอบ: tanit bussabong 

หลังจากได้พูดคุยกับน้องๆ นักเรียน ก็พบว่าที่โรงเรียนของน้องมีจัดกิจกรรมที่ต้องนำพวกหม้อ กระทะ และอุปกรณ์ครัวต่างๆ ไปด้วย ทางตำรวจเห็นว่าเป็นนักเรียนจึงทำเพียงว่ากล่าวตักเตือน แล้วจึงปล่อยตัว

จากนั้น ด.ต.ธนิต บุษบงค์ ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว tanit bussabong แล้วก็ได้กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์

ภาพประกอบ: tanit bussabong 


ความคิดเห็นบนโลกออนไลน์


โลกออนไลน์มีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นตลอดเวลา และทุกอย่างก็จะกระจายออกไปไวมาก ข่าวนี้ก็เช่นกัน ล่าสุดเราเจอภาพต่างๆ ที่บอกเล่าถึงเหตุการณ์ ในอารมณ์ที่แตกต่างออกไป

พับจี

ภาพประกอบ: tanit bussabong 

เพราะที่นี่คือสนามรบ เราต้องหาทางเอาชีวิตรอด!

หมวกกันน็อก

ภาพประกอบ: gameromteen 

ออกของแทงค์ระดับ 4 จะโดนจับยังไงก็ต้องเท่ไว้ก่อน

เฉียบ

ภาพประกอบ: basementkaraoke

พรางตัวอย่างเซียน ไม่เนียนได้ไง


ใส่หม้อมันดูไม่ดี ลองใส่หมวกพี่ดูมั้ย


หมวกกันน็อก

ภาพประกอบ: tnamcot 

ในวันถัดมา (9 สิงหาคม 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองนครนายก ได้ประกาศตามหาเด็กนักเรียนทั้งสามที่ถูกเรียกให้หยุดรถในวันก่อนหน้า เพื่อมอบหมวกกันน็อกให้นักเรียนได้ขี่จักรยานยนต์ไปเรียนอย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้หม้อข้าวหม้อแกงอีกต่อไป

หากกลับมามองที่สาระ จะพบว่าปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยเกิดขึ้นบ่อยเกินกว่าเราจะนับ ดังนั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ใครที่ขับรถจักรยานยนต์หรือต้องซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ควรใส่หมวกกันน็อกอย่างสม่ำเสมอ ในส่วนของรถยนต์ก็ควรคาดเข็มขัดด้วยทุกครั้ง แต่ถ้าขับรถ ก็ไม่ต้องใส่หมวกกันน็อกก็ได้นะ เพราะเกรงว่าจะทำให้ขับรถยากขึ้น