ตำรวจปลอมติดคุก 


fake police uniformภาพดัดแปลงจากเดลินิวส์

การเป็นตำรวจอาจจะยากสำหรับใครหลายๆคน แต่ไม่ใช่สำหรับชายคนนี้ นาย สายัณ ปิมปาตัน หรือ จ่าแมน ซึ่งแอบอ้างว่าตนเป็นตำรวจได้ง่ายๆ โดยนายสายัณได้ทำการสั่งตัดเครื่องแบบและเครื่องหมายตำรวจต่างๆ เพื่อนำมาเป็นอุบายหลอกเงินของประชาชนอีกด้วย

แต่ทว่าหลังจากสวมรอยเป็นคนในเครื่องแบบได้ไม่นาน นายสายัณก็ได้ถูกตำรวจตัวจริงจับกุมตัวที่คอนโดฯย่านสุขุมวิท 103 ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ในวันนั้นจ่าแมนได้เข้าไปนั่งในสถานีตำรวจในฐานะผู้ต้องหา    


ซื้อพร็อพสมบทบาทตำรวจ


เพื่อให้สมบทบาทตำรวจ นายสายัณได้ลงทุนตัดชุดเครื่องแบบยศดาบตำรวจ อีกทั้งยังซื้อปืน 9 มม.กึ่งอัตโนมัติและวิทยุสื่อสารมาใช้ประกอบฉากอีกด้วย

radio and gun model

ภาพดัดแปลงจาก:วิกิพีเดียสปอร์ตแมนเอ้าดอร์ซูเปอร์สโตร์


ใช้คำลวงหลอกเงินประชาชน


ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อกรรโชกทรัพย์และลักทรัพย์ได้ให้การว่า นายสายัณหลอกให้ตนหลงเชื่อว่าเป็นตำรวจจริงๆ อีกทั้งยังโกหกว่ารู้จักกับตำรวจยศสูง และอ้างว่าหากมีการจ่ายเงินจำนวนต่างๆให้กับนายสายัณตนก็จะได้รับความช่วยเหลือเรื่องคดีความต่างๆ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งล้วนเป็นเรื่องโกหกไม่ต่างกับสถานะตำรวจที่นายสายัณได้แอบอ้างขึ้นมา

man who fake as policeman

ภาพประกอบ: ยูทูป


ถูกแจ้งหลายคดี – ตำรวจขอให้เหยื่อออกมาแจ้งความ


ดูเหมือนว่าเครื่องแบบเดียวที่จ่าแมนจะได้ใส่ในอนาคตอันใกล้คงไม่พ้นเครื่องแบบนักโทษ เพราะนอกจากข้อหากรรโชกและลักทรัพย์แล้ว นายสายัณยังถูกตั้งข้อหาปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาต และมีวิทยุสื่อสารโดยไม่มีใบอนุญาต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้เหยื่อคนอื่นๆที่ยังไม่ออกมาแสดงตัว ไปแจ้งความ ณ สถานีตำรวจในพื้นที่ของตนเองเพื่อนำคนผิดไปลงโทษ