เตรียมเฮกับทัพ LINE Man ที่จะบุกไทยตั้งแต่เหนือจรดใต้ 


LINE Thailand

หลังจากที่ LINE Thailand ครองใจชาวไทยมาเป็นเวลาถึง 6 ปี ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่วัยทำงาน รวมไปถึงองค์กรต่างๆ ก็ใช้ไลน์เป็นตัวกลางในการสื่อสารกันทั้งนั้น ซึ่งตลอดระยะเวลาในการให้บริการ ไลน์ก็ได้มีการปรับปรุง และเพิ่มเติมบริการเสริมต่างๆ มากมายที่ให้ความสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น LINE Today, LINE TV, LINE ดูดวง, หรือจะเป็นบริการที่หลายคนติดอกติดใจกันสุดๆ อย่าง LINE Man ที่ทำให้เราได้กินของอร่อยโดยไม่ต้องฝ่าด่านแดดฝนหรือรถติดออกไปซื้อให้เหนื่อย 

LINE Thailand

ภาพประกอบ LINE TODAY

ล่าสุดภายในงาน LINE CONVERGE 2019 ที่ผ่านมา CEO ของ LINE Thailand ดร.พิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่าเร็วๆ นี้ ไลน์จะยกทัพบริการใหม่ๆ ให้ชาวไทยได้ใช้กันอีกเพียบภายใต้คอนเซปต์ “Life on LINE” มาดูกันเลยว่าบริการใหม่ๆ ที่ว่าจะมีอะไรกันบ้าง


LINE Mini-application


โดยส่วนใหญ่แล้ว แอปพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากและได้รับความนิยมในระดับหนึ่งมักจะผันตัวมาเป็น Super Application ที่ดึงเอาแอปพลิชั่นย่อยๆ มารวมไว้ด้วยกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไม่ต้องโหลดแอปฯ เยอะๆ ให้เปลืองพื้นที่ 

LINE Thailand

ภาพประกอบ beartai

ทั้งนี้ LINE ได้ร่วมมือกันกับ Akita Fulfilment และ aCommerce เพื่อทำให้แอปพลิเคชั่นไลน์กลายเป็น one-stop-service โดยมีแผนที่จะรวบรวมเอาแอปพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับคนทำธุรกิจมาไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยจัดการกับธุรกิจทั้งในส่วนของโปรโมชั่น คูปอง การจอง การจ่ายเงิน รวมไปถึงการจัดการระบบสมาชิกให้สามาถทำได้ง่ายๆ ภายในแอปฯ เดียว


จะอยู่ที่ไหนก็มี LINE Man คอยดิลิเวอร์รี่


หลังจากที่ชาวกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี ได้ใช้บริการไลน์แมนกันแบบฟินๆ มาแล้วระยะหนึ่ง ตอนนี้ก็ได้เวลาของพี่น้องชาวไทยในพื้นที่อื่นๆ เพราะอีกไม่นานเกินรอ ชาวเชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต ก็จะสามารถนอนชิลสั่งไลน์แมนกันได้แล้ว โดยทางบริษัทให้รายละเอียดว่าไม่เกินปี 2020 แน่นอน 


LINE Shopping 


ไม่ต้องเหนื่อยเปิดแอปฯ นั้น เข้าแอปฯ นี้ เพื่อเปรียบเทียบราคาอีกต่อไปแล้ว เพราะไลน์จะรวบรวมเอามาร์เก็ตเพลส และแอปพลิเคชั่นซื้อ-ขายออนไลน์ต่างๆ มาไว้ให้ในแอปฯ เดียว จะซื้อสินค้าหรือเปรียบเทียบราคาก็ทำได้ง่ายสุดๆ 


จะเปลี่ยนเสียงเรียกเข้าหรือเสียงรอสายก็ทำได้ด้วย LINE Melody 


LINE Thailand

ภาพประกอบ LINE TODAY

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็คอลไลน์หากันทั้งนั้น แถมต่อจากนี้ การโทรผ่านไลน์จะยิ่งสนุกและมีสีสันมากขึ้น เพราะไลน์เตรียมเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกเสียงเรียกเข้า รวมไปถึงเสียงรอสายเพื่อแสดงความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ทางไลน์กำลังอยู่ในขั้นตอนของการติดต่อเรื่องลิขสิทธิ์เพลงอยู่ รับรองว่าสิงหาคมนี้ได้ใช้กันอย่างแน่นอน

ปัจจุบันนี้ไลน์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คนไปแล้ว เรียกได้ว่าตรงตามคอนเซ็ปต์ของ Life on LINE เป๊ะ เพราะเราใช้ไลน์กันตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า เพื่ออัพเดทข่าวสาร แชทกับคนใกล้ตัว ติดต่อคุยงาน หรือแม้กระทั่งดูดวงผ่านไลน์ ยิ่งมีบริการใหม่ๆ เตรียมออกมาให้ใช้กันเยอะแยะขนาดนี้ บอกเลยว่า คนไทยคงไม่เปลี่ยนใจไปใช้แอปพลิเคชั่นไหนแน่นอน