เหตุการณ์จะเลวร้ายแค่ไหน กำลังใจจากคนไทยก็ยังมีให้กันเสมอ


positive social mediaภาพดัดแปลงจาก: Tnews

หลังจากเหตุระเบิดในตอนเช้าชองวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่พาเอาหลายต่อหลายคนอกสั่นขวัญหาย บรรดาชาวเน็ตทั้งในเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ต่างก็หลั่งไหลกันมาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณณ์ดังกล่าว จนแฮชแท็ก #ระเบิด และ #ระเบิดกรุงเทพ พุ่งไปอยู่ในอันดับ 1 ของทวิตเตอร์เทรนด์กันเลยทีเดียว

ความคิดเห็นบนโลกโซเชียลนั้นย่อมมีความหลากหลาย ต่างคนต่างความคิดเห็น มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุ และความเป็นไปได้ต่างๆ ที่ทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้นกันอย่างดุเดือด บางความคิดเห็นก็ให้กำลังใจทั้งต่อเจ้าหน้าที่ และคนไทยกันเอง สร้างโมเมนท์ดีๆ ให้ยังพอมีร้อยยิ้มกันได้ 

แน่นอนว่าสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คงจะเป็นอารมณ์ขันของคนไทย ที่ไม่ว่าเรื่องไหนก็กลายเป็นเรื่องขำๆ ได้ The Smart Local Thailand ได้รวบรวมเอาโมเม้นท์ดีๆ คอนเมนต์เด็ดๆ เอามาไว้ให้แล้ว มาเช็คกันดูว่าชาวไทยแสดงความคิดเห็นอย่างไรต่อเหตุการณ์นี้กันบ้าง


ร่วมกันก้าวผ่านเรื่องร้ายๆ ด้วยกำลังใจดีๆ 


เหตุการณ์ระเบิดบริเวณกลางซอยพระราม 9 แยก 57/3 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 4  คน โดยสองในสี่ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของเขตสวนหลวง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนออกมาแสดงความกังวล และแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุร้าย

netizen tweet
ภาพดัดแปลงจาก: The Standard

นอกจากนี้ ยังมีการแชร์โพสจากอินสตาแกรมของนายไตรนุภาพ จิระไตรธาร สามีสุดเลิฟของมิสยูนิเวิร์สปี 2018 อย่างสาวนิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ ที่ได้ออกมาโพสว่าตนและบริษัทยินดีให้ความช่วยเหลือในการให้ยืมเครื่องตรวจจับโลหะ หากอาคารไหนต้องการเพิ่มความเข้มงวดด้านความปลอดภัย

bangkok bomb aid

ภาพดัดแปลงจาก: @jeditrinupab

หลายๆ คนถึงกับแสดงความชื่นชม และขอบคุณเหล่าสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ที่ลงพื้นที่รายงาน ข่าวสารต่างๆ กันแบบไม่กลัวอันตราย ทำให้ประชาชนสามารถอัพเดทข่าวสารกันได้อย่างทันท่วงที

netizens tweet bangkok bombing

ภาพดัดแปลงจาก: The Standard

หลายคอมเม้นท์ก็มีการแท็กเพื่อนและครอบครัวในช่องคอมเม้นต์เพื่อให้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

SNS post bangkok bombing

ภาพดัดแปลงจาก: The Standard


บางคนโพสต์มีมและมุขตลกเพื่อลดบรรยากาศตึงเครียด


คนแต่ละคนรับมือกับสถานการณ์แย่ๆ ไม่เหมือนกัน โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย ที่พากันสร้างมีมและมุขตลกจากสถานการณ์วางระเบิด ทำให้หลายๆ คนที่ได้อ่านสามารถลดความกลัวและความเครียดลงได้บ้าง

อย่างทวิตนี้ที่เอาสโลแกนของกรุงเทพมหานครมาล้อภายหลังจากเกิดเหตุ

pun bangkok bombing

ภาพประกอบ: Twitter

แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบไปดูหนังแล้วล่ะก็ น่าจะอินกับมีมนี้มากกว่า

Spiderman bkk bombing

ภาพประกอบ: Twitter

ระวังสปอย! ใครที่ยังไม่ได้ดู  Spiderman: Far From Home และไม่อยากถูกเปิดเผยเนื้อหาแนะนำให้เลื่อนผ่านไปเลย 

social media response bkk bombing

ภาพประกอบ: ขอบสหนัง


คนไทยเข้มแข็งท่ามกลางวิกฤติ


ไม่ว่าจะมีปฏิกิริยาแบบใดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เชื่อได้เลยว่า ถึงที่สุดแล้วพวกเราชาวไทยก็ยังเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกันในเวลาที่คับขันแบบนี้ และไม่มีใครที่อยากจะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

ขอให้ทุกคนๆ ปลอดภัยและดูแลตัวเองกันดีๆ 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุกาณ์ระเบิดในกรุงเทพฯ จากโพสต์อื่นๆ ของเรา: